Chủ Nhật, 1 tháng 12, 2013

1. Trang trí nhà ngày tết

Trang trí nhà ngày tết là truyền thống từ ngày xưa của cha ông ta . Năm mới của gia đình bạn sẽ thêm nhiều may mắn và tài lộc nếu trong ngày Tết ngôi nhà sạch sẽ, sáng sủa với nhiều hoa lá xanh mát, tốt tươi.

Trang trí nhà ngày tết

Trang trí nhà ngày tết

Trong không gian nhà ở gia đình, phòng khách có vị trí quan trọng nhất. Đây không chỉ là nơi cả gia đình quây quần xum họp mà còn là nơi tiếp đón khách tới chơi. Do đó, phòng khách ngày lễ Tết càng quan trọng hơn và là vị trí trung tâm có ảnh hưởng lớn tới vận thế của ngôi nhà. Vị trí đối diện với cửa chính là nơi có vượng khí nhất của phòng khách. Trong những ngày lễ Tết, gia đình bạn nên bài trí cây xanh, hoa tươi ở vị trí quan trọng này nhằm tăng thêm vượng khí cho ngôi nhà.

2. Trang trí phòng khách ngày tết

Màu sắc chủ đạo cho căn phòng là yếu tố quan trọng nhất tạo nên sự ấm áp. Bạn nên lựa chọn những màu thuộc tông màu nóng như màu vàng đậm, cam, đỏ hoặc màu gạch nung để sử dụng trong trang trí nhà ngày tết . Những gam màu này có tác động đến thị giác của bạn, khiến bạn cảm thấy không gian như ấm cúng hơn. Sự nhẹ nhàng và ấm áp mà màu cam đem lại sẽ khiến chúng ta rất thoải mái. Đây là màu sắc thuộc hành Hỏa nên khả năng làm ấm không gian phòng khách của bạn là rất tuyệt vời. 
Bạn cũng nên để ý kỹ hướng của phòng khách để sử dụng gam màu chủ đạo của căn phòng cho hiệu quả nhất. Tránh sử dụng màu cam tại hướng Tây và Tây Bắc bởi những hướng này bị chi phối bởi hành Kim, mà yếu tố Hỏa của màu cam sẽ làm tan chảy yếu tố Kim. Hai hướng khác cần phải tránh sự hiện diện của màu cam là hướng Đông và Đông Nam, bởi hai hướng này bị chi phối bởi hành Mộc và dĩ nhiên, sức nóng của Hỏa sẽ gây bất lợi cho Mộc.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét