Thứ Ba, 3 tháng 12, 2013

1. Trang trí tết Nguyên Đán 2014

Tết Nguyên Đán là ngày lễ lớn nhất trong năm và được trông đợi nhiều nhất. Vào những ngày này không khi Tết tràn ngập các phố phường, người người nhà nhà rủ nhau đi mua sắm Tết , trang trí tết . Từ quần áo, giày dép đến vật dụng gia đình… tất tần tật đều mới. Ngoài ra, đây cũng là dịp để mọi người vun đắp, thắt chặt tình cảm thông qua việc biếu tặng quà. Tặng quà Tết không chỉ đơn thuần là quan hệ tình cảm mà còn biểu hiện như một phép ứng xử của đạo lý làm người.

Trang trí tết

Các loại quà biếu tặng thường được cân nhắc rất kĩ càng, vì đó không chỉ là quà, mà còn chuyên chở nhiều thông điệp về sự an khang thịnh vượng trong năm mới.
Tết cũng là ngày đoàn tụ với cả những người đã mất. Từ bữa cơm tối đêm 30, trước giao thừa, các gia đình đã thắp hương mời hương linh ông bà và tổ tiên và những người thân đã qua đời về ăn cơm, vui Tết với con cháu (cúng gia tiên).

Người Việt Nam có tục hằng năm mỗi khi Tết đến, dù làm bất cứ nghề gì, ở bất cứ nơi đâu đều mong được trở về sum họp dưới mái ấm gia đình trong 3 ngày Tết, được khấn vái trước bàn thờ tổ tiên, thăm lại ngôi nhà thờ, ngôi mộ, giếng nước, mảnh sân nhà , trang trí tết … được sống lại với những kỷ niệm đầy ắp yêu thương của tuổi thơ yêu dấu. “Về quê ăn Tết”, đó không phải là một khái niệm thông thường đi hay về, mà là một cuộc hành hương về với cội nguồn, nơi chôn rau cắt rốn.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét